บันทึกอนุทินครั้งที่ 8
วันที่ 9 มีนาคม 2558
เวลาเรียน
11:30 - 15 : 50 น.
อาจารย์ผู้สอน ว่าทีร้อยตรีกฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด
กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ในวันนี้
วันนี้เป็นกิจกรรมงานกระดาษ ซึ่งเป็นการนำกระ.ดาษต่างมาทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อมาสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่หลากหลายอย่างสร้างสรรค์ ที่มีหลายกระวนการทำงานศิลปะ ซึ่งกิจกรรมอยู่ใน 10 ชิ้นดังนี้
ชิ้นที่ 1. ฉีก ปะ : เป็นการวาดรูปตามจินตนาการของเด็กอย่างอิสระ แล้วให้เด็กๆฉีกกระดาษ ปะลงรูปที่ตนเองวาดให้ให้เต็มทุกช่อง
ชิ้นที่ 2. ตัด ปะ : เป็นการตัดกระดาษหลายๆสี มาปะเป็นรูปตามจินตนาการของเด็กๆ เพื่อให้เด็กๆได้แสดงออกทางความคิดและจินตนาการ
ชิ้นที่ 3. ม้วนกระดาษ : เป็นการตัดกระดาษขนาด 6 X 12 จำนวน 30 ชิ้น ม้วนต่อกันให้ครบ 30 ชิ้นให้เป็นพวงมาลัย
ชิ้นที่ 4. เจาะกระดาษ : เป็นการเจาะการะดาษการ์ดตามจินตนาการของเด็กๆ โดยมีตัวแบบเจาะให้
ชิ้นที่ 5. พับกระดาษ : เป็นการพับครึ่งของกระดาษ แล้วตัดกระดาษหลายๆแบบแล้วติดกาวลงบนกระดาษ
ชิ้นที่ 6. พับพัด : เป็นการพับพัดต่อเติมตามความคิดและจินตนาการของเด็กๆ
ชิ้นที่ 7. พับรูปแบบต่างๆ : ให้เด็กๆพับตามความคิดและจินตนาการของเด็กๆ
ชิ้นที่ 8. ขยำกระดาษ : เป็นการวาดรูปลงบนกระดาษ A4 ตามคววามคิดและจินตนาการของเด็กๆ แล้วใช้กระดาษแก้วขยำแล้วติดกาวลงรูปภาพให้สวยงาม
ชิ้นที่ 9. สานกระดาษ : เป็นการสานกระดาษตามความคิดและจินตนาการของเด็กๆ โดยไม่จำกัดความคิด ให้เด็กได้สานกระดาษอย่างอิสระ
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
สามารถนำกิจกรรมในวันนี้ไปจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ให้กับเด็กไดเป็นอย่างดี เพื่อพัฒนาความคิดและจินตนาการของเด้กอย่างต่อเนื่อง และสามารถนำกิจกรรมไปใช้ได้เป็นอย่างดี และกิจกรรมแต่ละกิจกรรมในแต่ละวันก็สามารถจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ให้กับเด็กได้แบบไม่ซ้ำกัน
การประเมินในชั้นเรียน
ประเมินตัวเอง
ประเมินตัวเอง
วันนี้แต่งกายเรียนร้อย
ถูกระเบียบ มาเรียนตรงต่อเวลา ไม่มาเรียนสาย
ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์แต่ละกิจกรรม ก็อาจมีการง่วงนอนบ้างเล็กน้อย แต่ก็ตั้งใจทำผลงานออกมาเป็นอย่างดี ตั้งใจทำกิจกรรมเป็นอย่างดี
ประเมินเพื่อน
วันนี้เพื่อนมาเรียนตรงเวลา ฟังอาจารย์อธิบายการทำกิจกรรมเป็ยอย่างดี เพื่อตั้งใจทำงานมาก ทำงานได้สวยมาก
ประเมินอาจารย์
วันนี้อาจารย์แต่งกายเรียบร้อย สอนสนุก อธิบายแต่ละกิจกรรมละเอียดมาก สอนเข้าใจ อาจารย์ให้คำปรึกษาในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น